RAIZE - SUV CỠ NHỎ TIÊN PHONG CỦA TOYOTA

Ngày 14/10/2021

Toyota đang nỗ lực “trẻ hóa” dải sản phẩm tại Việt Nam. Bằng chứng là Vios trẻ trung hơn, Fortuner không còn thô cứng hay Corolla Altis sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao.

Bên cạnh việc cải tiến sản phẩm đang phân phối, hãng xe Nhật Bản còn tích cực khai phá những phân khúc mới hướng đến nhóm khách hàng trẻ. Năm 2020, Toyota ra mắt mẫu SUV cỡ C là Corolla Cross. Với kiểu dáng bắt mắt và trang bị nhiều công nghệ hiện đại, xe được lòng nhiều khách Việt với doanh số 7.281 chiếc trong 8 tháng đầu năm nay.

Nội thất tiện nghi của Toyota Raize.

Thành công của Corolla Cross là bước đà để Toyota mang về mẫu xe Raize thuộc phân khúc SUV cỡ A. Đến thời điểm này, Raize được đánh giá thành công ở nhiều thị trường châu Á như Nhật Bản và Indonesia khi nằm trong danh sách 10 xe bán chạy nhất. Raize và Corolla Cross hứa hẹn trở thành “cặp bài trùng” mới của Toyota trên bảng xếp hạng bán chạy hàng tháng.

Dù chưa ra mắt chính thức, Toyota Raize nói riêng và SUV cỡ A nói chung đã thu hút nhiều sự quan tâm khi giải quyết được nhu cầu đi lại hàng ngày của giới trẻ, đặc biệt nhóm người mới lập gia đình. Loại xe nhỏ gọn phù hợp sử dụng trong phố, không gian chứa đồ rộng rãi hơn sedan, gầm cao phù hợp đa dạng địa hình và vượt qua những nơi ngập nước tốt hơn hatchback.

Cùng với đó, đa số người trẻ thường chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe. Một chiếc SUV như Toyota Raize hỗ trợ đáng kể vì đặc trưng tầm nhìn cao, thoáng, quan sát và nắm bắt tình hình giao thông xung quanh dễ dàng hơn.

 


Ngoài sức hút riêng, Toyota Raize còn đứng trước cơ hội đón đầu lượng lớn khách hàng dồn nén nhu cầu mua xe vì giãn cách xã hội hoặc chủ động dự phòng tiền mặt. Trong đó có nhóm khách hàng trẻ mong muốn nâng cấp từ 2 bánh lên 4 bánh để di chuyển an toàn khi cuộc sống trở lại bình thường mới. Với nhóm khách hàng này, một chiếc SUV cỡ A có giá thành hợp lý như Toyota Raize sẽ là ứng viên phù hợp.

Raize sở hữu kiểu dáng trẻ trung và mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt rộng mang đặc trưng nhà Toyota, đèn pha LED có tính năng tự động bật tắt và đèn hậu LED. Bộ mâm 5 chấu kích thước 17 inch phối 2 màu tương phản. Trần xe màu đen thịnh hành trên những mẫu mới ra mắt trong năm 2021. Để thu hút khách hàng trẻ, hãng cung cấp 7 tùy chọn màu sơn, trong đó có 4 lựa chọn 2 tông màu thời thượng như xanh ngọc lam/đen, vàng/đen.

Định kiến xe Toyota nhàm chán dần được xóa bỏ nhờ những mẫu xe như Raize. Dù thuộc phân khúc xe cỡ A, Raize có nội thất tiện nghi với màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh. Điều hòa tự động, khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh là trang bị tiêu chuẩn. Người trẻ thích lái sẽ hài lòng với vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, cụm đồng hồ kỹ thuật số và chế độ lái thể thao có tên Power.

Toyota Raize còn được trang bị cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang - vốn chỉ có ở những mẫu xe “đàn anh” Corolla Cross hay Camry. Đây là 2 tính năng hiếm thấy trong nhóm ôtô tầm giá 500 triệu đồng ở Việt Nam. Một số tính năng khác có thể kể đến cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi, mang tới sự an toàn, tự tin cho cả người lái và hành khách.

Trong khi Corolla Cross là mẫu xe Toyota phổ thông đầu tiên trang bị động cơ hybrid, Raize là mẫu xe Toyota phổ thông đầu tiên trang bị động cơ tăng áp. Máy tăng áp 1.0L 3 xy-lanh của Raize cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước phù hợp nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Khoang chứa đồ rộng rãi, phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng trẻ.

Với giá bán hợp lý, Raize phù hợp người trẻ lần đầu tiên mua ôtô. Mẫu xe cũng thừa hưởng danh tiếng của Toyota về độ bền, ít hỏng vặt, tiết kiệm chi phí và tính thanh khoản cao. Thương hiệu đến từ Nhật Bản vẫn đem đến uy tín và sự tin tưởng cho khách hàng, ngay cả những người trẻ tuổi.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời